ShareThis

Tìm kiếm dễ dàng

Khám phụ khoa không có gì phải lo lắng

Khám phụ khoa không có gì mà phải lo lắng cả. Tất cả phụ nữ ở tuổi 15 trở lên đều nên khám phụ khoa để sớm phát hiện bệnh ung thư ngay giai đoạn đầu (nếu bị).


Rất nhiều chị em ngại đi khám phụ khoa vì có tư tưởng khám phụ khoa là việc vô cùng ghê gớm. Dù chưa biết thực hư thế nào nhưng có những tin đồn thất thiệt về khám phụ khoa vẫn cứ "hồn nhiên" phát tán qua miệng của chị em, ví dụ như còn trinh mà đi khám phụ khoa thì sẽ bị mất trinh... 
Đi khám phụ khoa
Đi khám phụ khoa
Thực ra, khám phụ khoa không phải là thủ tục khám phức tạp hay gây đau đớn gì. Thủ tục khám này thậm chí còn rất cần thiết, kể cả với chị em chưa hề hay là đã có quan hệ tình dục rồi.
Có thể hiểu một cách đơn giản như sau: Khám phụ khoa là một hình thức kiểm tra đầy đủ khu vực âm đạo của người phụ nữ. Bác sĩ sẽ xác định kích thước và vị trí của các bộ phận chính trong âm đạo như cổ tử cung và buồng trứng.
Khám phụ khoa tổng quát gồm khám bên ngoài, khám âm đạo, tử cung, chỉ tốn từ 5 đến 10 phút. Bác sĩ sẽ yêu cầu bạn làm thêm các xét nghiệm (dịch âm đạo, nước tiểu, máu, tế bào cổ tử cung…) nếu bạn yêu cầu hoặc khi thấy có nguy cơ hay có dấu hiệu nghi ngờ các bệnh lây qua đường tình dục, ung thư…
Điều quan trọng là tất cả phụ nữ ở tuổi 15 trở lên đều nên khám phụ khoa để sớm phát hiện bệnh ung thư ngay ở giai đoạn đầu (nếu bị).

Các tin khác
Similarly with Google+ Comments Counter: